Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

KEI - Phân tích đánh giá mức độ khó của từ khóa

Nhằm đánh giá mức độ khó của từ khóa, ngoài kinh nghiệm làm lâu năm dựa trên các web đã seo lên Top10 Google thì chỉ số KEI sau sẽ góp phần định hình mức độ khó hay dễ của từ khóa:

 

Phân tích, đánh giá độ khó từ khóa.

  • Xem thêm >>> SEO từ khóa hiệu quả
  • Lưu lượng tìm kiếm: mức độ tìm kiếm càng cao đồng nghĩa với việc nhiều Công ty cùng SEO từ khóa dịch vụ, làm theo thị trường nghách từ khóa.
  • Mức độ cạnh tranh: độ cạnh tranh từ khóa ở mức độ thấp, dễ, trung bình, cao.
  • Nghành nghề kinh doanh: phân khúc thị trường truyền thống, kinh doanh
  • Chiến lược marketing thị trường Công ty: quy mô và chiến lược marketing offline tại thời điểm và trước đó.
  • Ngân sách Công ty thực hiện các kênh online: ngân sách dành cho facebookads, đặt banner trên forum web, google adwords
  • Công cụ gợi ý các từ khóa
B1: Vào ô tìm kiếm của Google, gõ cú pháp sau: Allintitle:"từ khóa", sau đó Enter.
B2: Xem kết quả trả lại: Nếu số lượng >50.000 là từ khóa có độ khó tương đối cao rồi. Bạn nào may mắn tìm được từ khóa <5000 hoặc <1000 thì đúng là ta đã tìm được từ khóa "Vàng" rồi.
Cú pháp Allintitle:"từ khóa" cho biết, có bao nhiêu trang web trên thế giới này có chứa từ khóa trong Title. Vì Title là một yếu tốt rất quan trọng trong SEO, nên bất kỳ trang web nào có chứa từ khóa trong Title các bạn đều phải vượt qua.
Chúc thành công



Công thức tính:
KEI (Keyword Efficiency Index): KEI  = S^2/C

S: lưu lượng tìm kiếm từ khóa theo tháng ( xem cách tính tại Google Keywords Planner)
C: lượng website cạnh tranh có từ khóa

Ví dụ: từ khóa “Ten mien”
Có Lượng tìm kiếm từ khóa theo tháng S = 74000
Lượng website cạnh tranh có từ khóa tìm kiếm C= 19100000
Nên KEI = 74000^2/19100000 = 286.702
Chỉ số KEI cao nên độ khó sẽ tăng - ở đây từ ten mien có mức độ tìm kiếm cao và lượng web cạnh tranh lớn.

Phân tích các yếu tố tạo ra danh sách từ khóa phù hợp:
  • + Quy tắc vàng lựa chọn từ khóa: Tìm được từ khóa có lượng tìm kiếm cao, có độ khó thấp (đối thủ cạnh tranh ít) và nó đem lại giá trị chuyển đổi cao.

    + Đối với việc tìm ra lượng Search của một từ khóa có một số công cụ Free rất tốt như: Công cụ Google Keyword Planner đã làm được điều này khá tốt. Ngoài ra, công cụ Keyword Revealer cũng rất hay (nhưng hiện tại thường xuyên bị Die).
    + Để đánh giá "ĐỘ KHÓ" của một từ khóa thì không hề đơn giản, vì nó phụ thuộc rất lớn vào chất lượng website của đối thủ cạnh tranh của ta. Nó có rất nhiều các tiêu chí khác nhau mà những bạn mới biết về SEO chưa thể đánh giá hết được như: Tuổi đời Domain, Backlink, các chỉ số PA, DA, Nội dung của trang web và việc tối ưu Onpage(Từ khóa có trong Title, H1, ...H6, B, I, U, hình ảnh, mật độ từ khóa, điều hướng liên kết nội bộ,....).... Công cụ miễn phí Keyword Revealer đưa ra việc đánh giá độ khó của một từ khóa theo thang điểm cũng tương đối chính xác cho mọi người tham khảo (rất tiếc nó không ổn định, hay bị Die).
    + Ngoài việc phân tích như trên, tôi xin đưa ra cách để đánh giá độ khó của một từ khóa như sau:
    Chúc các bạn tìm được từ khóa "VÀNG" nhé.

  • Phân tích độ khó từ khóa
    Phân tích độ khó từ khóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét