Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Cách viết blog hay

Hiện nay blogspot được các bạn trẻ tận dụng rất nhiều mục đích, bởi vì nó hoàn toàn miễn phí và tiện lợi cho mọi mục đích kinh doanh, buôn bán, quảng bá thương hiệu, hay đơn giản chỉ là để chia sẻ cảm xúc. Đặc biệt là các SEOer, mối SEOer có đến hàng chục cái blogspot để đăng bài.
Với mọi mục đích thì câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao để thu hút người theo dõi. Muốn thu hút được độc giả thì ấn tượng đầu tiên chính là giao diện. Một giao diện đẹp, bắt mắt, thân thiện thì người đọc mới nán lại để xem bạn viết gì ?
SEOer cần rèn luyện kỹ năng viết blog.

Giao diện đẹp nhưng nội dung tồi, viết nhảm nhỉ, tiêu đề một đằng nội dung một nẻo. Một người đọc dễ tính đến mấy cũng sẽ khó chịu vì mình đã làm mất đi vài phút quý báu của họ. Bởi thế người viết bài cần phải chăm chút nội dung. Nội dung hay phong phú, có phần sinh động hấp dẫn thì phải đúng thực tế nữa bạn nhé. Đừng có thổi phồng mọi thứ lên, đừng có biến 1 thành 100 hay 1000 viết vậy người ta sẽ nghĩ bạn đang kinh doanh đa cấp , tồi tệ hơn là họ sẽ nhớ cái blog này và ghi nhớ thêm rằng chủ của blog này là một người chém gió siêu kinh điển.
Nội dung cần phải tươi mới nhưng chân thực.

Viết vậy để nhắc nhở các bạn rằng nội dung rất quan trọng, nội dung quyết định đến lần ghé thăm tiếp theo của người đọc. Và bạn nên lưu ý khi viết nhớ viết đúng chính tả, viết hoa đúng chỗ, không viết hoa tùy ý nhé. Những nguyên tắc chính tả cơ bản này chắc ai cũng thuộc làu từ khi học cấp một, nhưng không phải ai cũng cẩn thận để trong từng câu chữ. Viết lách đúng chính tả cũng là tôn trọng người đọc. Ngôn ngữ thế thệ teen tuyệt đối không được sử dụng, như vậy là vô tình bạn đã làm mất đi vẻ đẹp trong sáng của tiếng việt.
Hình ảnh đi kèm cần phải phù hợp với nội dung, không gây phản cảm, nhưng cũng đừng copy nhặt tràn lan trên mạng mà phải chọn lọc, hình độc, chất lượng cao, có chú thích đi kèm sẽ khiến bạn đọc thích thú hơn.
Cũng không nên viết dài dòng , lan man mà nên tập trung vào chủ để chính, câu dẫn phải mạch lạc.
Và một SEOer sẽ không bao giờ được quên những nguyên tắc cơ bản trên. Chia sẻ đôi chút về kinh nghiệm bản thân, mong là nó sẽ hữu ích với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét