Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Xây dựng liên kết cũng là một nghệ thuật

Để xây dựng liên kết cần phải nắm vững được hai bước:

Bước 1: Tìm một trang web mà bạn muốn có liên kết đến.

Bước 2: Có được liên kết trên trang web đó.

 
xay dung lien ket
Xây dựng liên kết 

Thuyết phục có nghĩa là gì?

Trong xây dựng liên kết, thuyết phục có nghĩa là thuyết phục một điều gì đó và nó là duy nhất: Thuyết phục một trang web khác liên kết với bạn đó là vì lợi ích riêng của họ, đưa ra lợi ích mà họ được hưởng khi liên kết với bạn.

Mọi người không muốn có những gì được bán ra. Không ai muốn mình được thuyết phục để mua một sản phẩm gì đó. Họ chỉ muốn biết được lý do tại sao họ cần sản phẩm đó, họ được gì sau khi có được những sản phẩm đó hoặc đầu tư vào những sản phẩm đó họ sẽ được lợi gì. Điều này đặc biệt đúng trong xây dựng liên kết. Google được thành lập và bất cứ ai có một trang web thành công đều biết chính xác giá trị của một liên kết đem lại là như thế nào. Và tất nhiên là không có bất cứ điều gì là miễn phí.

Vì vậy, định hướng cho họ thay vì bạn, khách hàng của bạn, sản phẩm của bạn, trang web của bạn, thương hiệu của bạn, hoặc dịch vụ của bạn. Thay vì làm những điều đó cho sản phẩm của họ, trang web của họ, thương hiệu của họ, sản phẩm của họ hoặc khách hàng của họ.

Bạn cần phải tìm ra những nghiên cứu

Những nghiên cứu cần thiết

Để có được sức thuyết phục trong một liên kết bạn cần phải hiểu được động cơ của các trang web mà bạn đang muốn liên kết tới.

Điều quan trọng nhất bạn cần làm khi đại diện cho một trang web hoặc một công ty là chắc chắn rằng bạn đang đại diện cho công ty một cách chính xác.

Đại diện cho một công ty bạn cần phải hiểu sâu sắc được cả hai trang web, một là trang web của công ty bạn, hai là trang web mà bạn muốn liên kết đến.

Dưới đây là danh sách những điều mà bạn phải làm để có thể thuyết phục được đối tác của mình:

1. Hiểu được doanh nghiệp
Phải hiểu được doanh nghiệp mình kinh doanh cái gì, mô hình hoạt động, uy tín chất lượng ra sao. Một đối tác sẽ lựa chọn mình khi đảm bảo hiểu được doanh nghiệp mình làm gì , chất lượng tốt như thế nào

2. Trang web mục tiêu

Là nơi thể hiện tất cả tinh thần của doanh nghiệp, nhìn vào đấy đối tác biết được mình có cái gì, sản phẩm nào, dành cho ai. Trang web mục tiêu cần phải có bố cục đẹp dễ hấp dẫn đối tác.

3. Mục tiêu khách truy cập

Không phải khách hàng nào truy cập cũng là để mua hàng, vì vậy thông qua hành vi người làm SEO phải phân tích được khách mua hàng tiềm năng.

xay dung lien ket
 

Nếu bạn không hiểu giá trị mà bạn muốn đem đến cho đối tác của bạn chắc chắn bạn không thể giải thích được cho họ hiểu những động cơ mà bạn muốn. Vì thế bạn không thể làm điều đó một cách chính xác nhất được.

Bước tiếp theo

- Hướng dẫn cho đối tác đúng cái họ cần

- Các công cụ liên quan giúp ích cho lĩnh vực của họ

- Những hình ảnh độc đáo cũng hấp dẫn lôi kéo sự chú ý cao

- Dữ liệu độc đáo

- Làm các điều tra về khách hàng nho nhỏ

- Làm video hướng dẫn thay vì đọc trên website

Kết luận

Xây dựng liên kết cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, hiểu được bản chất, cách thức làm thế nào để xây dựng được những liên kết chất lượng hỗ trợ cho quá trình làm seo được tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét