Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Phương pháp tự học Seo ở nhà.

Tự học Seo bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc định hướng, ngay từ đầu bạn đã phải một mình tìm hiểu các khái niệm, các định nghĩa mang tính khái quát, chung chung. trừu tượng. Trên mạng có rất nhiều tài liệu chia sẻ, nhiều video hướng dẫn bạn làm seo.

Để học tốt các bạn nên đề ra phương hướng ngay từ đầu,không phải là ngồi học thuộc lòng máy khái niệm như Seo là gì ? Seo làm gì ? Hay backlink, cách đặt backlink, anchortext là gì ... Cái căn bản là bạn phải hiểu được nó là gì, tầm quan trọng của nó mới tối ưu hiệu quả. Phương pháp tốt nhất khi tự học chính là bắt đầu từ việc đặt ra câu hỏi. Trước mỗi vấn đề bạn sẽ phải lê kế hoạch thật chi tiết, càng chi tiết càng tốt.
Phương pháp tự đặt câu hỏi khi tự học seo ở nhà
Rèn luyện kỹ năng tự đặt câu hỏi và trả lời.


Áp dụng nguyên tắc tư duy 5w1h. Nói kỹ hơn về nguyên tắc tư duy quản trị 5W-1H. Khi bắt đầu bất kỳ một vấn đề gì mới, chúng ta luôn phải trả lời các câu hỏi: "Cái đó dùng để làm gì (What)? Cái đó xuất phát từ đâu (Where)? Khi nào thì dùng nó (When)? Ai sẽ phụ trách việc này (Who)? Tại sao lại phải làm cái đó (Why)? Và làm nó như thế nào (How)?" Nếu chỉ cần không trả lời được 1 trong các câu hỏi đó thì lập tức việc đó không được thực hiện.
Tài liệu tự học seo ở nhà
Tư duy theo nguyên tắc 5w1h
Phương pháp là thầy của các thầy, trước mọi vấn đề bạn nên tỉnh táo để suy luận rồi đưa ra phương pháp, và với nghề seo thì bạn cần phương pháp hơn là sự cần cù ngồi cặm cụi bên máy tính mà hiệu quả mang lại rất thấp. Tư duy là kỹ năng quan trọng cần có của 1 Seoer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét