Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Tiếp thị trực tuyến (e-marketing).

Tiếp thị trực tuyến (e-marketing) là hình thức áp dụng các công cụ của CNTT thay cho các công cụ thông thường để tiến hành các quá trình marketing.
Tiếp thị trực tuyến hiệu quả
Tiếp thị trực tuyến hiệu quả

Một số lợi ích của marketing trực tuyến

1. Rút ngắn khoảng cách: Người bán và người mua có thể trao đổi với nhau không khoảng cách tiết kiệm thời gian, chi phí

2. Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới.

3. Giảm thời gian: Với chiếc máy tính kết nối mạng bạn có thể trực tuyến và tiếp xúc khách hàng. Giảm thời gian đi lại.
4. Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

Marketing trực tuyến là gì ? và lợi ích như thế nào ?

Đòi hỏi đối với người làm Marketing trực tuyến

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi bộ mặt của toàn thế giới. Cùng với nó là sự thay đổi về thói quen cũng như tập quán tiêu dùng của khách hàng. Đứng trước những thay đổi đó, những người làm marketing trực tuyến ngoài những phẩm chất vốn có, cần phải có:

1. Kỹ năng quản lý thông tin: Những nhà marketing có những thông tin hay về khách hàng và những thông tin hay hơn cho họ.

2. Hiểu biết về công nghệ thông tin: Các nhà marketing trực tuyến cần phải hiểu biết về các kỹ năng công nghệ thông tin để ứng dụng trong công việc của mình.

3. Vốn tri thức: Trí tưởng tượng, sự sáng tạo và khả năng kinh doanh là những yếu tố quan trọng hơn cả vốn bằng tiền. Vì chúng ta đang ở trong thế kỷ 21 nơi mà sự giàu có về tiền tệ đang dần được thay thế bằng những sáng kiến, sáng tạo có ý nghĩa.

4. Khả năng xử lý thông tin nhanh: Thời gian mà một nhà marketing kiểm soát được khách hàng của họ qua màn hình máy tính là 30 giây. Nó được bắt đầu bằng việc lướt qua các kênh, kiểm tra và nhấn chuột. Tất cả những người mua là các cá nhân hay các doanh nghiệp đều đang rất khắt khe và khó tính bởi vì đang có một số lượng rất lớn các nhà cạnh tranh trên toàn cầu, tất cả đều đang cạnh tranh rất khốc liệt. Do vậy, khả năng xử lý thông tin và đưa ra những giải quyết kịp thời là yếu tố vô cung quan trọng.
Xử lý thông tin khi tiếp thị trực tuyến rất quan trọng
Xử lý thông tin khi tiếp thị trực tuyến rất quan trọng

Các phương tiện Marketing trực tuyến

Các phương tiện marketing trực tuyến bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các công ty có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến các doanh nghiệp và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện marketing trực tuyến thường khác so với việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Một số phương thức thông dụng trong marketing trực tuyến như sau:
Quảng cáo trực tuyến
Catalogue điện tử
Phương thức thư điện tử
Chương trình đại lý (Afiliate programes)
Search Engines (công cụ tìm kiếm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét